LỊCH SỬ VIỆT NAM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam

Go down

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam Empty Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam

Bài gửi by copbien51 Sun Jun 22, 2008 10:50 pm

Trực thăng vận tải Mil Mi-4:
Mil Mi-4 được nhà máy chế tạo trực thăng Mil Moscow sản xuất. Bay lần đầu tiên vào năm ngày 3/6/1952, được giới thiệu chính thức vào năm 1953.
Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam 800pxmi4kbely1fz7

Mil Mi-4 được cơ quan tình báo Hoa Kì biết đến lần đầu tiên với cái tên Type-36 và sau đó được NATO đặt tên là Hound. Đây là loại trực thăng vận tải được phục vụ trong cả lĩnh vực dân sự và quân sự.
Mil Mi-4 được thiết kế để đáp lại loại trực thăng H-19 Chickasaw của Mĩ và việc phía Mĩ triển khai trực thăng của Mĩ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên. Mi-4 có hình dáng bên ngoài khá tương đồng với H-19.
Lần đầu tiên mẫu này đi vào phục vụ là vào năm 1952 và để thay thế cho loại Mil Mi-1.
Lịch sử hoạt động:

Mil Mi-4 đi vào phục vụ tích cực trong quân đội cho đến khi được phát triển lên Mil Mi-8. Hiện nay Mi-4 đã không còn được sử dụng trong quân đội Nga, mặc dù vậy nó vẫn còn phục vụ ở một số quốc gia trên thế giới. Mil Mi-4 đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến tranh ở Bangladesh năm 1971. Mi-4 đã phục vụ trong quân đội Ấn Độ thời gian này, loại trực thăng này đã rất thành công trong chiến dịch không vận sử dụng Mi-4 hỗ trợ cho sư 57 tiêu diệt địch ở sông Meghna. Ngoài ra nó cũng tham gia nhiều cuộc vận chuyển binh lính cho các chiến dịch khác nhau của quân đội Ấn Độ.
Các biến thể khác nhau:
Mi-4 (NATO gọi là Hound-A) kiểu cơ bản ban đầu
Mi-4A trực thăng vận tải và vũ trang
Mi-4L trực thăng cứu thương
Mi-4M (NATO gọi là Hound-C) trực thăng vũ trang
Mi-4P trực thăng dân sự
Mi-4Salon trực thăng chở khách VIP
Mi-4SKH
Harbin Z-5 trực thăng vũ trang do Trung Quốc sản xuất
Xuanfeng trực thăng dân sự do Trung Quốc sản xuất
Đặc điểm kĩ thuật (Mi-4A):
Tổ lái: 1-2 phi công
Sức chứa: 16 lính hay 1600kg (3520ib)
Dài: 26,28m
Đường kính cánh quạt: 21m
Cao: 4,40m
Trọng lượng rỗng: 5100kg
Trọng lượng tải: 7150kg
Trọng lượng cất cánh tối đa: 7550kg
Động cơ: 1xShetsov ASH-82V (sức đẩy 1675hp)
Tốc độ tối đa: 185km/h
Tầm hoạt động: 500km
Trần bay: 5500m
Tốc độ lên cao: m/s
copbien51
copbien51
Thượng thư bộ Binh
Thượng thư bộ Binh

Tổng số bài gửi : 189
Age : 34
Đến từ : thanh hoa
Registration date : 22/06/2008

http://www.vndefence.info/

Về Đầu Trang Go down

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam Empty Re: Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam

Bài gửi by copbien51 Tue Jun 24, 2008 7:55 pm

Mil Mi-6:
Mil Mi-6 (Na to đặt cho nó cái tên là "Hook") là một máy bay trực thăng vận tải hạng nặng của Liên Xô do phòng thiết kế Mil thiết kế và chế tạo để hoạt động cả trong vai trò quân sự và dân sự.
Mi-6 cất cánh lần đầu tháng 7 năm 1957. Để chiếc máy bay to lớn này có thể cất cánh là một nhiệm vụ không hề dễ dàng; Mi-6 có một hộp số rất lớn, nặng hơn cả các động cơ của nó, và thường dùng cánh ngắn để làm giảm trọng lượng tải lên cánh quạt trong quá trình bay. Không chỉ giữ kỷ lục trong một thời gian dài là chiếc máy bay trực thăng lớn nhất thế giới, nó cũng là chiếc bay nhanh nhất với tốc độ 300 km/h. Khả năng chất tải tối đa của nó là 12,000 kg.
Khi chiếc trực thăng không lồ này được thiết kế trong giai đoạn 1954-56 nó lớn hơn nhiều so với chiếc lớn nhất thế giới thời ấy, và thậm chí ở thời điểm hiện nay các yếu tố động lực về động cơ, hộp số, cánh quạt và trục lái (drive shaft) của nó vẫn được coi là đỉnh cao. Khi mới xuất hiện, Mi-6 đã thiết lập nhiều kỷ lục thế giới, gồm một kỷ lục bay vòng tròn với tốc độ hơn 211mph (340km/h). Trong giai đoạn 1959-72 tổng cộng ít nhất 500 chiếc đã được chế tạo để hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ vận tải, công cộng, cứu hoả và cần cẩu bay, cấu hình cho cứu hoả và cần cẩu bay không được trang bị các cánh cứng lớn có vai trò làm tăng lực nâng và tốc độ như các cấu hình khác. Một điều khá ngạc nhiên, bánh đúp phía trước và lốp chính áp suất thấp phía sau không thụt vào được. Thông thường tổ bay Mi-6 không ít hơn 5 người, nó có thể chở 65 quân được trạng bị đầy đủ vũ khí và có thể thay đổi để mang được 41 cáng thương cùng hai người phục vụ, hay mang nhiều loại vật dụng khác gồm cả xe cộ, lên theo cửa sau. Trong thực tế các phi đội Mi-6 đã đảm nhiệm nhiều phi vụ vận chuyển các loại vũ khí rất ấn tượng, gồm cả các rocket Frog trên xe phóng bánh xích PT-76 của chúng, cũng như nhiều trạm radar lớn và pháo hạng nặng. Tất cả những chiếc APC (Xe thiết giáp chở quân) Xô viết, xe thiết giáp hạng nhẹ, MICV (phương tiện chiến đấu bộ binh cơ giới) đều có thể được vận chuyển bằng Mi-6.
Một số nhỏ Mi-6 vẫn đang hoạt động, chủ yếu tại Siberia cộng thêm vài chiếc tại Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa. Không quân Nga hiện có 5 chiếc Mi-6.


Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam 800pxmi62ctechnicalmusefr0
copbien51
copbien51
Thượng thư bộ Binh
Thượng thư bộ Binh

Tổng số bài gửi : 189
Age : 34
Đến từ : thanh hoa
Registration date : 22/06/2008

http://www.vndefence.info/

Về Đầu Trang Go down

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam Empty Re: Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam

Bài gửi by copbien51 Wed Jul 02, 2008 8:52 pm

Mil Mi-8:
Một số hình ảnh của Mi-8:

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam Mil_Mi-8_HIP1

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam Mi-8PS-Cuba1

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam 800px-Mi-8-JH011

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam 751px-Mi-8_Hip_Roving_Sands_991
copbien51
copbien51
Thượng thư bộ Binh
Thượng thư bộ Binh

Tổng số bài gửi : 189
Age : 34
Đến từ : thanh hoa
Registration date : 22/06/2008

http://www.vndefence.info/

Về Đầu Trang Go down

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam Empty Re: Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam

Bài gửi by copbien51 Wed Jul 02, 2008 9:00 pm

Mil Mi-8 (tên hiệu NATO "Hip") là một máy bay trực thăng lớn hai động cơ. Mẫu một động cơ đầu tiên (AI-24W), W-8, cất cánh ngày 9 tháng 7, 1961. Chiếc thứ hai với hai động cơ AI-24W cất cánh lần đầu ngày 17 tháng 9, 1962. Sau khi được sửa đổi một số chi tiết, nó được đưa vào phục vụ trong Không quân Sô viết năm 1967 với cái tên Mi-8. Có rất nhiều biến thể, gồm Mi-8T ngoài khả năng vận chuyển 24 binh sĩ còn được trang bị các tên lửa điều khiển chống tăng. Kiểu Mil Mi-14 dùng cho hải quân, và kiểu Mil Mi-24 tấn công cũng là biến thể từ loại Mi-8.
Mi-8 được sử dụng ở hơn 50 quốc gia, gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Iran; biến thể mới nhất Mi-8MT/Mi-17 được trang bị nặng hơn và giới thiệu năm 1981. Mi-17 ít được biết đến hơn, hoạt động ở khoảng 20 nước.
Các đơn đặt hàng gần đây gồm: 40 chiếc trực thăng Mi-8TV cho Ấn Độ được trang bị tên lửa không đối đất Vikhr-M (AT-16), được chuyển giao vào cuối năm 2001, một số Mi-17 cho Iran, 10 cho Malaysia, 20 cho Colombia, sáu cho Ấn Độ, 12 cho Pakistan và 13 cho Venezuela. Tháng 2 năm 2005, Không quân Iraq đặt hàng mười chiếc Mi-17V-5 từ công ty Bumar Ba Lan. Đến tháng 12, quân đội Séc nhận 16 chiếc Mi-17SH như một phần trong sự giải quyết nợ của Nga.
Tháng 7 năm 2002, Kazan đã ký một thoả thuận thị trường quốc tế với BAE Systems của Anh Quốc và Kelowna Flightcraft của Canada về một phiên bản cải tiến, máy bay lên thẳng vận tải và các mục đích khác Mi-172. Chiếc The Mi-172 có một hệ thống nhiệm vụ mới từ BAE Systems Avionics, kính buồng lái mới với hệ thống công cụ bay điện tử mới từ Honeywell và tháp đa cảm biến ổn định Titan 385 của BAE Systems.

Trực thăng đa chức năng Mi-17Hip:
Phiên bản cải tiến của Mi-8 là máy bay trực thăng đa chức năng Mi-17 cũng được gọi là Mi-8TMB. Nó được thiết kế đặc biệt để cải tiến các tính năng ở độ cao lớn và trong các điều kiện thời tiết nóng. Mi-17 có thể được phân biệt so với Mi-8 nhờ các bộ lọc không khí được lắp thêm ở các cửa hút gió turbine, cũng như cánh quạt đuôi ở bên trái, vì động cơ trục turbo TB-3-117A mạnh hơn được trang bị cho nó đòi hỏi.
Trực thăng vận tải Mi-8T:
Chiếc trực thăng vận tải quân sự Mi-8T có một pod and boom quy ước và một rotor đuôi và cơ cấu hạ cánh ba bánh không co lại được. Cánh quạt năm cánh được làm từ hợp kim nhôm. Buồng lái ba người - chỉ huy, hoa tiêu và thợ máy. Các hệ thống làm ấm cho buồng lái và cabin chính còn điều hoà không khí thì tuỳ chọn. Các phiên bản cứu hộ và cấp cứu có một hệ thống oxy cho tổ lái và người bị nạn. Mi-8 có các đặc điểm tồn tại tuyệt vời gồm bình chứa nhiên liệu có nạp bọt chống nổ, buồng lái bọc thép, hệ thống chữa cháy và các mạch điều khiển chính dự trữ, hệ thống năng lượng và nước.
Trực thăng chở hàng Mi-8:
Thiết bị đỗ và vận chuyển của máy bay trực thăng có thể được dùng để treo những vũ khí chiến tranh nhẹ và đạn dược nhờ vào các tời và cứu hộ người dưới mặt đất hay trên biển bằng một tời kéo hoạt động điện (khả năng 200kg). Cabin có các điểm cài trên sàn. Các thang lên máy bay có thể dùng cho xe lên. Cabin có thể chứa 12 litters (stretchers). Dây đeo hàng bên ngoài có thể mang 3,000kg.
Trực thăng vũ trang Mi-8TV:
Mi-8TV vũ trang là một phiên bản của Hip. Nó được trang bị súng máy gắn sẵn bên trong và sáu giá vũ khi với các rocket S-5 bên ngoài. Máy bay cũng có thể mang tên lửa chống tăng AT-2 Swatter 9M 17P Skorpion. Để điều khiển vũ khí, nó dùng ống ngắm vũ khí chuẩn PKV. Mi-8 cũng có khả năng rải mìn. Các máy bay Mi-8TV vũ trang được trang bị động cơ TV3-117VMA mạnh hơn cải thiện trần bay (3,950m so với 1,760m của Mi-8MT). Khả năng treo hàng tối đa của phiên bản vũ trang tăng lên đến 4,000kg.
Trực thăng tìm kiếm và cứu hộ Mi-8MPS:
Chiếc Mi-8MPS tìm kiếm và cứu hộ được phát triển từ máy bay trực thăng vận tải quân sự. Trong các nhiệm vụ tìm kiếm, tổ lái thả các đèn hiệu radio để đánh dấu vùng tai hoạ và chuyển đội cứu hộ tới giúp đỡ và cứu người bị nạn. Máy bay có thể nhấc mười người một lúc bằng dây treo qua bè cứu hộ PSN-10 và cũng có thiết bị hạ cánh khẩn cấp đảm bảo khả năng nổi tới 30 phút khi bắt buộc phải hạ khẩn cấp xuống biển.
Những sửa đổi đặc biệt của Mi-8MPS cho các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn ở thân gồm hai cửa mạn, một bè chứa, một cửa vào lớn và các bình nhiên liệu phụ. Các trang thiết bị lắp thêm gồm hệ thống radar YuR-40.1, thiết bị tầm nhiệt TAPAS, hệ thống lái/định vị PNKV-8PS và thiết bị cứu nạn, một cần trục bên trong với tời LPG-300 và cán dài.
Trực thăng tìm kiếm tàu vũ trụ Mi-8MPS:
Trực thăng tìm kiếm tàu vũ trụ Mi-8MPS chuyển chở các nhóm kỹ thuật và nhóm thao tác với thiết bị cứu hộ tới vùng hạ cánh. Các thiết bị và phương pháp tìm kiếm bằng thị giác được sử dụng để định vị tàu vũ trụ quay trở lại trái đất và đang hạ cánh bằng dù xuống vùng hạ cánh. Máy bay được sử dụng để cứu hộ các nhà du hành và đưa họ trở về căn cứ. Các vật thể vũ trụ nặng tới 3,000kg được vận chuyển bằng dây treo tới sân bay gần nhất.
copbien51
copbien51
Thượng thư bộ Binh
Thượng thư bộ Binh

Tổng số bài gửi : 189
Age : 34
Đến từ : thanh hoa
Registration date : 22/06/2008

http://www.vndefence.info/

Về Đầu Trang Go down

Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam Empty Re: Trực thăng không quân nhân dân Việt Nam

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết